tin tức

Nghiên cứu sản xuất bao bì từ vỏ khoai tây và trái cây

Các nhà nghiên cứu Đại học Sain Malaysia (USM) và PepsiCo Anh Quốc đang phát triển việc sử dụng các vỏ trái cây và khoai tây thải ra làm nguyên liệu sản xuất bao bì phù hợp với môi trường và ước tính trong tương lai gần sẽ giới thiệu loại bao bì này ra thị trường.

Nhu cầu bao bì nhựa tăng cao

Theo chuyên gia của công ty Vinamilk, đối với những sản phẩm nhựa bao bì dùng trong thực phẩm, các nhà sản xuất phải dùng hạt nhựa nguyên sinh được tổng hợp trực tiếp từ dầu mỏ hoặc các sản phẩm hóa dầu khác. Hạt nhựa tái chế là hạt nhựa được làm ra từ những sản phẩm nhựa. Nó thường chứa nhiều nhiều chất độc hại như hàm lượng kim lọai nặng rất cao (chì, cadimi). Đây là những những độc chất rất nguy hiểm. Chúng có thể gây nhiễm độc hoặc làm lây truyền các bệnh nhiễm trùng cho người tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm nhựa.

In lịch tết 2015 theo phong thủy

Mỗi dịp tết đến xuân về, không khí ngày tết được nhận diện ngay từ màu sắc độc đáo, tràn đầy sức sống từ những tờ lịch tết, những ấn phẩm treo tường. Cũng như những đồ vật trưng bày khác, trong những năm gần đây, phong trào in lịch tết theo phong thủy nhận được sự quan tâm từ nhiều doanh nghiệp cũng như khách hàng.

Danh thiếp giúp ích cho hoạt động kinh doanh như thế nào?

Một con số đáng ngạc nhiên là người Nhật, một trong những đối tượng được mệnh danh là những người rất tiết kiệm, tính toán trong chi tiêu nhưng lại rất hào phóng khi sử dụng danh thiếp của mình. Trung bình tại Nhật Bản một doanh nhân sử dụng khoảng 20 tấm danh thiếp/ngày, đồng thời người Nhật Bản trao tay nhau khoảng 45 triệu danh thiếp/ngày Vậy những tấm danh thiếp đó có tầm quan trọng như thế nào trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như các các nhân.

Định vị thương hiệu trong in túi giấy

Là một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, túi giấy ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc thể hiện hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, một sản phẩm túi giấy chất lượng phải thể hiện được sự khác biệt về hình ảnh so với các đối thủ cạnh tranh tuy nhiên cũng phải đảm bảo sự nhất quán với các công cụ khác như catalogue hay brochure.

Vì sao doanh nghiệp nên in Catalogue

Catalogue là công cụ giúp tăng cường khả năng giao tiếp với khách hàng, thiết lập mối quan hệ và duy trì thương hiệu. Bạn có thể nhận thấy những cuốn Catalogue được thiết kế đẹp mặt được lan truyền trong cộng đồng, trong gia đình, một nhóm bạn hay thậm chí là nhóm đồng nghiệp. Những cuốn Catalogue được thiết kế đẹp mắt giúp khách hàng mới tiếp cận với sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời đó cũng là mối liên hệ, duy trì quan hệ với khách hàng trung thành.

Những thông tin bổ ích về nhãn mác

Nhãn mác hàng hóa là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn sản phẩm theo đúng mong muốn của mình. Ngoài các con số thông báo các thông tin cơ bản liên quan đến chất lượng sản phẩm theo quy định như thành phần, định lượng, tỷ lệ, thời hạn sản xuất, thời gian sử dụng, số giấy phép lưu hành, hướng dẫn đặc biệt, …trên một số mặt hàng cao cấp còn thể hiện con số về độ tuổi của sản phẩm như vàng bạc, đồ cổ, đồ gỗ, rượu, xì gà…

Sự ra đời của ngành in ấn

Vào thế kỷ 8 - 9, nghề ấn loát với sự trợ giúp của những bản khắc chữ bằng gỗ đã phổ biến ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đến thế kỷ 14, nghề in mới bắt đầu xuất hiện ở châu Âu. Đến năm 1436, với sự ra đời của kỹ thuật in bằng chữ kim loại có thể dịch chuyển được đã giúp cho việc in ấn trở nên đơn giản hơn. Cha đẻ của phát minh này là Johannes Gutenbergh (ảnh bên) - người được mệnh danh là “ông tổ của nghề in”.